Lượt xem: 565

Giảng viên trẻ yêu nghề, dạy giỏi

Đó là cô Huỳnh Thị Thủy Tiên - giảng viên môn Chế biến, Khoa Nông nghiệp - Thủy sản, Trường Cao đẳng Nghề Sóc Trăng. Nữ giảng viên trẻ không những nhiệt huyết với chuyên môn mà còn là người tích cực “truyền lửa” và nâng bước nhiều học sinh, sinh viên trở thành những học sinh, sinh viên giỏi nghề.

 


Lãnh đạo nhà trường chúc mừng cô Huỳnh Thị Thủy Tiên đạt giải cao tại Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc. Ảnh: H.NHƯ

 

    Sau khi tốt nghiệp, năm 2012 cô về công tác tại Trường Cao đẳng Nghề Sóc Trăng cho đến nay. Lựa chọn trường nghề để theo đuổi ước mơ làm cô giáo, với 10 năm gắn bó, tình yêu dành cho nghề vẫn như ngày đầu mới đứng lớp. Chia sẻ với chúng tôi về quan điểm dạy học của mình, cô Tiên bộc bạch: “Với vai trò là giảng viên, bản thân luôn tâm huyết với nghề, công bằng trong giảng dạy, đánh giá khách quan, đúng năng lực của người học, không thiên vị, không phân biệt đối xử với học sinh, sinh viên và thực hiện hướng dẫn, chấm báo cáo thực tập các lớp nghề đúng tiến độ. Quá trình dạy học không phải đơn thuần chỉ dừng lại ở việc truyền đạt kiến thức, mà nó còn là quá trình vun đắp nhân cách, lòng nhân ái cho cả một thế hệ, từ đó mà tôi luôn quan tâm, giúp đỡ, uốn nắn lối sống cho các em trong học tập cũng như trong cuộc sống...”

    Do vậy mà mỗi bài giảng của cô đến với học sinh, sinh viên luôn sinh động, thiết thực, đầy sáng tạo. Đồng thời cô luôn giữ tinh thần “học nữa, học mãi” bằng cách tự trau dồi kiến thức chuyên môn và học tập nâng cao trình độ cũng như thường xuyên tìm hiểu những vấn đề mới, cập nhật kiến thức, kỹ năng để truyền đạt tốt nhất cho các học sinh, sinh viên của mình. Cụ thể, cô tham gia thực hiện biên soạn 02 quyển giáo trình Chế biến surimi và các sản phẩm mô phỏng; chế biến mắm và nước mắm. Đặc biệt là hoàn thành đề tài nghiên cứu khoa học năm 2021 “Xây dựng quy trình chế biến bánh phồng cá rô phi (Oreochromis niloticus) bổ sung thanh long ruột đỏ (Hylocereuscostaricensis)”.

    Vừa qua, do ảnh hưởng của COVID-19 nên học sinh, sinh viên không thể đến lớp, công tác giảng dạy tại trường không thể thực hiện trực tiếp, bản thân cô Tiên đã có những sáng tạo để thiết kế các bài giảng phù hợp khi giảng dạy với hình thức trực tuyến. Cô còn tích cực tham gia xây dựng bài giảng dự thi “Cuộc thi thiết kế dạy học trực tuyến trong giáo dục nghề nghiệp năm 2021” do trường tổ chức với kết quả đạt giải Ba toàn trường. Cô từng đạt giải Nhất tại Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp cấp tỉnh được UBND tỉnh tặng Bằng khen. Vinh dự hơn nữa là cô vừa đạt giải Ba tại Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc được tổ chức vào cuối năm 2021, được Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội tặng Bằng khen.

    Không chỉ là một nhà giáo có trách nhiệm, năng lực, mà cô còn là một đảng viên gương mẫu, là gương điển hình về học tập và làm theo Bác; cô luôn tích cực tham gia các phong trào, hoạt động tập thể do nhà trường tổ chức. Bên cạnh đó, trong vai trò Tổ trưởng Tổ bộ môn Chế biến, cô luôn chủ động và có trách nhiệm trong công việc của tổ bộ môn như: Lập định mức kinh tế kỹ thuật cho hai nghề Chế biến thực phẩm và Chế biến bảo quản thủy sản; lập dự toán và hoàn thành các thủ tục thanh toán nguyên vật liệu thực hành cho các lớp thuộc nghề Chế biến thực phẩm, Chế biến bảo quản thủy sản; thực hiện liên hệ các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh cho các lớp thực tập tốt nghiệp và thực tập sản xuất… Trong công tác chủ nhiệm, cô thường xuyên nhắc nhở sinh viên nâng cao ý thức học tập, thực hiện đúng nội quy, quy định của nhà trường và kịp thời thông tin, phổ biến các thông báo, kế hoạch đến lớp, sinh hoạt lớp định kỳ đúng quy định, luôn quan tâm, tận tình hướng dẫn, giúp đỡ sinh viên.

    Chắc tay nghề, tâm huyết với học sinh, sinh viên, cô Huỳnh Thị Thủy Tiên đã đóng góp tích cực vào thành tích chung của nhà trường, góp phần cùng với nhà trường đào tạo nhiều thế hệ học sinh, sinh viên giỏi nghề, đáp ứng yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp.

H.NHƯ



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 104
  • Hôm nay: 8201
  • Trong tuần: 78,908
  • Tất cả: 11,802,228